XenForohosting
  1. Diễn đàn SEO chất lượng, tuổi thọ cao: aiti.edu.vn | kenhsinhvien.edu.vn | vnmu.edu.vn | dhtn.edu.vn | sen.edu.vn
    Dismiss Notice
    • ĐT: 0939 713 069
    • Mail: tanbomarketing@gmail.com
    • Skype: dangtanbo.kiet
    Dismiss Notice

Cần lưu ý gì khi lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế kiến trúc?

Thảo luận trong 'Kiến Trúc, Nội Thất, Xây Dựng' bắt đầu bởi songnam9999, 8/3/23.

Những nhà tài trợ chính:

  1. songnam9999 admin

    Số bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Tìm kiếm kiến trúc sư không khó nhưng nhiều gia chủ chưa biết cách đặt vấn đề, trình bày nhu cầu của mình dẫn đến tốn tiền mà công trình không như ý.

    Để sở hữu ngôi nhà mang tính thẩm mỹ cao, có công năng khoa học, bạn nên tìm đến sự trợ giúp của một công ty kiến trúc.
    Việc tìm thuê công ty thiết kế kiến trúc sẽ mang lại hiệu suất và kết quả vượt trội cho cả quá trình xây dựng. Tuy nhiên mức độ hiệu quả và tiết kiệm chi phí đạt được đến đâu còn phụ thuộc vào cách lựa chọn đơn vị đồng hành của bạn.

    Thuê công ty tư vấn thiết kế hay kiến trúc sư khi làm nhà sẽ mang lại hiệu suất và kết quả vượt trội cho cả quá trình xây dựng.

    Cần lưu ý gì khi lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế kiến trúc?

    [​IMG]

    1. Hiểu nhu cầu của bản thân về ngôi nhà trong tương lai

    Trong khi làm việc với kiến trúc sư, yếu tố quyết định là bạn phải đề xuất những yêu cầu tối thiểu cho ngôi nhà của mình. Bạn muốn có một ngôi nhà với hình thức kiến trúc, không gian nội thất theo trường phái hay ngôn ngữ nào (hiện đại, tân cổ điển hay cổ điển…). Chỉ khi hiểu rõ bản thân thích gì thì việc tìm kiếm mới có sự chọn lọc nhất định.

    Mỗi công ty tư vấn thiết kế hay kiến trúc sư đều có một thế mạnh riêng trong việc thiết kế một trường phái kiến trúc nhất định. Vậy hãy làm việc với 2-3 kiến trúc sư để hiểu mình phù hợp với phong cách làm việc của ai.

    Khi chọn được kiến trúc sư phù hợp, cần trao đổi rõ về chi tiết dự án cũng như khả năng tài chính và sở thích cá nhân như muốn ban công rộng ra sao, căn bếp theo phong cách nào… Tất cả cần được trao đổi rõ ràng.

    2. Phương pháp làm việc với kiến trúc sư, đơn vị thiết kế

    Cách đưa yêu cầu

    Cần xác định nhu cầu và công năng sử dụng trước khi lập kế hoạch xây nhà với kiến trúc sư. Trao đổi tỉ mỉ, rành mạch về các nhu cầu cần thiết của bạn cũng như gia đình. Khi kiến trúc sư hiểu được yêu cầu cũng như nét văn hóa sinh hoạt riêng của gia đình bạn, họ sẽ phân tích những ưu nhược điểm của mảnh đất, căn hộ bạn đang sở hữu.

    Không nên quá tham lam khi gom quá nhiều tiện ích hoặc nhiều cái đẹp vào trong yêu cầu của mình. Bởi yếu tố thẩm mỹ được dựa trên sự hài hòa và hợp lý của tổng thể. Không phải những gì bạn muốn đều có thể phù hợp và thực hiện một cách trọn vẹn.
    Ví dụ khi lựa chọn hình thức kiến trúc mặt đứng cho ngôi nhà, đừng quá tập trung vào hình thức mặt tiền nếu như nhà nằm sâu trong ngõ, các điểm nhìn hướng đến công trình hầu như không có. Thay vào đó, có thể chọn những giải pháp ngôn ngữ kiến trúc đơn giản, ưu tiên toàn bộ cho phần không gian bên trong. Ngược lại, nếu ngôi nhà có vị trí mặt tiền đẹp, các điểm nhìn hướng tới ngôi nhà tốt thì hãy cùng kiến trúc sư thảo luận để ra một ngôn ngữ kiến trúc phù hợp với kiến trúc quy hoạch của cả khu hay một tuyến phố.

    Cách đặt câu hỏi

    Nên tìm hiểu trước các phong cách kiến trúc, công năng của mỗi không gian, phong thủy hoặc ý tưởng riêng của bạn. Như thế cuộc nói chuyện với kiến trúc sư sẽ trở nên rõ ràng, cụ thể hơn.

    Ngoài ra, cần phải hỏi rõ kiến trúc sư những vấn đề sau:

    – Thời gian dự kiến hoàn thành hồ sơ thiết kế thi công mất bao lâu (Sau khi đã chốt được phương án ý tưởng).
    – Chi phí tính thiết kế và dự toán cho công trình.
    – Thế mạnh của kiến trúc sư là phong cách gì.

    Cần liệt kê bảng chi tiết mô tả nhu cầu của bạn và các thành viên trong gia đình, cũng như ghi chép các đề mục để trình bày những ý tưởng trang trí của mình đầy đủ và cụ thể nhất.

    Nhìn chung, những thông tin này cần thời gian nghiên cứu, chắt lọc và bàn bạc với thành viên khác trong gia đình. Vì vậy hãy cân nhắc thật kỹ trước khi tiến hành xây nhà. Nên có khoảng thời gian từ sáu tháng đến một năm chuẩn bị, lên kế hoạch chi tiết trước khi gặp gỡ kiến trúc sư.

    Cách kiến trúc sư làm việc

    Tổng hợp những ý kiến, yêu cầu của bạn và với những gì thực tế đang có, kiến trúc sư sẽ lên ý tưởng sơ bộ về mặt bằng (layout) một cách tối ưu. Sau khi hoàn thiện những bước trên thì ngôi nhà trong tương lai đã hoàn thiện 70% việc thiết kế. Phần còn lại là triển khai thiết kế bản vẽ kỹ thuật bao gồm kiến trúc, kết cấu và điện nước để hoàn thiện đầy đủ hồ sơ thiết kế.

    Thông thường một công trình từ lúc lên ý tưởng cho đến hoàn thành hồ sơ thiết kế từ 30-40 ngày. Thời gian này giúp bạn chuẩn bị kinh tế, chỗ ở tạm thời… cho khoảng thời gian xây nhà sắp tới.

    Lưu ý: Nghiên cứu phong thủy khi xây nhà với nhiều người là việc quan trọng, tuy vậy đừng để việc này phá hỏng ý tưởng của kiến trúc sư. Nên tham khảo phong thủy, kết hợp với kiến trúc sư để có được sự bố trí hài hòa nhất trong nhà.
    View attachment 3916
    Liên hệ công ty kiến trúc:
    CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN DỰ ÁN SONG NAM
    Trụ sở chính: 98 Trần Quang Khải, P. Tân Định, Quận 1, TP HCM
    Hotline: 0769 861 168
    Điện thoại: + (84.28) 3848 4995 hoặc + (84.28) 35 265 269
    WEB: songnam.net
    ====> songnam.net/tu-van-thiet-ke-kien-truc
  2. songnam9999 admin

    Số bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Đời người có 3 việc lớn nhất là “Tậu trâu – Cưới vợ – Làm nhà”, do vậy làm nhà hoàn toàn là một việc trọng đại của đời người. Ngôi nhà không chỉ là nơi bạn nghỉ ngơi sinh hoạt mà còn là không gian để gắn kết, sum vầy gia đình sau những giờ lao động mệt nhọc.
    Xây nhà là cả một quá trình và cũng là tâm huyết của gia chủ và toàn thể đội ngũ thiết kế và thi công.

    Việc thiết kế kiến trúc trước khi triển khai xây dựng giúp tạo nên một không gian sống đẹp, tiện ích, đáp ứng đầy đủ công năng và một môi trường sống thuận tiện, thoải mái cho gia chủ.
    Trong xây dựng, bản vẽ thiết kế kiến trúc cũng giống như tấm bản đồ giúp cho chủ đầu tư cũng như đơn vị thi công nắm được toàn bộ các thành phần kỹ thuật trong một ngôi nhà, từ móng nhà, mặt bằng công năng, hình ảnh 3D của ngôi nhà cho đến bản vẽ chi tiết đường điện, đường nước của ngôi nhà.
    Vì sao cần thiết kế kiến trúc trước khi xây nhà?
    Đảm bảo tính pháp lý cho công trình
    Bản thiết kế sẽ đảm bảo cho bạn có một ngôi nhà ưng ý nhất
    Bản vẽ thiết kế nhà giúp tiết kiệm kinh phí và hạn chế phát sinh
    Tính toán được phong thủy phù hợp với gia chủ khi thiết kế
    Giúp quản lý được số lượng và chất lượng vật tư xây dựng
    Bản thiết kế kiến trúc giúp việc sửa chữa sau này được dễ dàng hơn
    Đối với một bản vẽ thiết kế kiến trúc hoàn chỉnh sẽ phải bao gồm đầy đủ 3 yếu tố sau
    1. Phần kiến trúc
    Đó là kiểu dáng ngôi nhà từ ngoài vào trong. Phối cảnh mặt ngoài sẽ giúp gia chủ hình dung được kiểu dáng màu sắc của ngôi nhà sau khi thi công xây dựng hoàn thiện.
    Mặt bằng từng tầng chính là mặt cắt của ngôi nhà theo từng tầng thể hiện vị trí kính thước của từng mảng tường, cách đặt vị trí cầu thang, bố trí các phòng, diện tích bố trí từng phòng. Phần này thường có ghi chú rõ ràng để gia chủ dễ hiểu nhất
    2. Phần hồ sơ kết cấu
    Phần hồ sơ kết cấu sẽ bao gồm:
    – Ghi chú quy cách chung trong quá trình thiết kế và thi công
    – Mặt bằng móng, chi tiết móng
    – Mặt bằng định vị cột, chi tiết kết cấu cột
    – Mặt bằng định vị dầm, chi tiết dầm tầng
    – Mặt bằng kết cấu sàn tầng
    – Mặt bằng định vị lanh tô, chi tiết kế cấu lanh tô
    – Thống kê cốt thép
    3. Phần điện nước
    – Hồ sơ thiết kế chiếu sáng
    – Hồ sơ thiết kế ổ cắm
    – Hồ sơ thiết kế internet( Nếu có)
    – Hồ sơ thiết kế Truyền hình cáp( Nếu có)
    – Hồ sơ thiết kế điện thoại( Nếu có)
    – Sơ đồ điện thông minh(Miễn phí – Nếu có)
    – Thống kê vật tư
    – Hồ sơ thiết kế cấp thoát nước
    – Thống kê vật tư
  3. songnam9999 admin

    Số bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Kết cấu xây dựng của nhà chung cư cần đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật theo quy định.

    Căn cứ theo Tiểu mục 2.3 Mục 2 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 04:2021/BXD, yêu cầu đối với kết cấu của nhà chung cư được quy định cụ thể như sau:
    1. Kết cấu nhà chung cư, nhà chung cư hỗn hợp trong thời gian thi công và khai thác sử dụng phải đảm bảo các yêu cầu:
      – An toàn chịu lực: phải thiết kế kết cấu và xây dựng đảm bảo khả năng chịu lực, đảm bảo ổn định, chịu được các tải trọng và tổ hợp tải trọng bất lợi nhất tác động lên chúng, kể cả tải trọng theo thời gian, trong đó các tải trọng liên quan đến điều kiện tự nhiên của Việt Nam (gió bão, động đất, sét, ngập lụt) được lấy theo QCVN 02:2009/BXD.
      – Khả năng sử dụng bình thường: phải duy trì được điều kiện sử dụng bình thường, không bị biến dạng và suy giảm các tính chất khác quá giới hạn cho phép của tiêu chuẩn được lựa chọn áp dụng cho công trình.
      – Đảm bảo khả năng chịu lửa: Các kết cấu, vật liệu kết cấu của nhà phải đảm bảo yêu cầu về tính chịu lửa và tính nguy hiểm cháy theo QCVN 06:2021/BXD.
      – Tuổi thọ thiết kế:
      + Nhà chung cư, nhà chung cư hỗn hợp phải được tính toán đảm bảo tuổi thọ thiết kế tối thiểu 50 năm (ngoại trừ các trường hợp khác do người quyết định đầu tư/chủ đầu tư quyết định phù hợp với thời gian khai thác sử dụng công trình).
      + Kết cấu của nhà phải đảm bảo độ bền lâu tương ứng với tuổi thọ thiết kế.
      + Tuổi thọ thiết kế của công trình phải được nêu rõ trong hồ sơ thiết kế và các hồ sơ khác của công trình theo quy định của pháp luật. Đến thời hạn sử dụng theo thiết kế của công trình (tuổi thọ thiết kế), chủ đầu tư/người quyết định đầu tư cần có thông báo và tiến hành kiểm định, đánh giá chất lượng của công trình để có biện pháp can thiệp kéo dài thời hạn sử dụng hoặc có biện pháp xử lý khác theo quy định của pháp luật.
      yêu cầu về kết cấu xây dựng của nhà chung cư hiện nay
      2. Nhà chung cư, nhà chung cư hỗn hợp phải đảm bảo các yêu cầu:
      – Chuyển vị ngang tại đỉnh nhà và chuyển vị ngang tương đối giữa các tầng không được lớn hơn giá trị quy định theo tiêu chuẩn được lựa chọn áp dụng.
      – Gia tốc cực đại của chuyển động tại đỉnh nhà do tải trọng gió tác dụng không vượt quá giá trị quy định trong tiêu chuẩn thiết kế lựa chọn áp dụng.
      3. Móng và kết cấu móng, kết cấu tầng hầm và hệ thống kỹ thuật phần ngầm của nhà phải được tính toán, thiết kế dựa trên các đặc trưng của đất nền, điều kiện địa chất thủy văn tại địa điểm xây dựng, cũng như mức độ xâm thực của đất nền và nước ngầm, phải đáp ứng được các yêu cầu:
      – Đảm bảo an toàn chịu lực và ổn định.
      – Đảm bảo độ lún, lún lệch nằm trong giới hạn cho phép theo quy định của nhiệm vụ thiết kế và tiêu chuẩn được lựa chọn áp dụng.
      – Đảm bảo an toàn cho bản thân công trình và các công trình lân cận trong quá trình thi công móng và tầng hầm.
      4. Nhà chung cư, nhà chung cư hỗn hợp trong quá trình thi công và khai thác sử dụng phải không được gây hư hỏng tới hệ thống hạ tầng kỹ thuật và các công trình lân cận.
      5. Khi cải tạo nhà chung cư, nhà chung cư hỗn hợp cần tính đến sơ đồ kết cấu, tình trạng thực tế của nhà.

    Nguồn LAO ĐỘNG
  4. songnam9999 admin

    Số bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Ngày nay, Nhà xưởng thép tiền chế hay Nhà xưởng kết cấu thép luôn được các Chủ Đầu Tư chọn lựa cho dự án thi công xây dựng công trình của mình.
    Thiết kế nhà xưởng là công việc vô cùng quan trọng trong dự án triển khai công trình xây dựng, cải tạo nâng cấp nhà xưởng, đòi hỏi người tư vấn thiết kế phải có chuyên môn và kinh nghiệm trong việc bố trí các chức năng khi thiết kế nhà xưởng

    Kết cấu khung thép được tính toán chắc chắn và phù hợp với công năng sử dụng của nhà xưởng công nghiệp, giúp cho chủ đầu tư vừa tiết kiệm tối đa vật liệu lại vừa thỏa mãn được không gian cho nhu cầu sử dụng.
    Qua bài viết hôm nay SONG NAM xin được giới thiệu đến các bạn những nội dung tiêu chuẩn thiết kế nhà xưởng cơ khí và tìm hiểu tổng quan quy trình thiết kế xây dựng nhà xưởng quan trọng mà bạn nên biết để hỗ trợ cho quá trình công tác và nâng cao kỹ thuật của bản thân nhé.
  5. songnam9999 admin

    Số bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Qua bài viết trên SONG NAM xin được giới thiệu đến các bạn những nội dung tiêu chuẩn thiết kế nhà xưởng cơ khí và tìm hiểu tổng quan quy trình thiết kế xây dựng nhà xưởng quan trọng mà bạn nên biết để hỗ trợ cho quá trình công tác và nâng cao kỹ thuật của bản thân nhé.
  6. songnam9999 admin

    Số bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Thiết kế cảnh quan sân vườn đẹp không chỉ đơn thuần đem đến cho bạn khoảng không gian nghỉ ngơi thư giãn sau một ngày làm việc mệt nhọc mà còn tô điểm cho căn nhà của bạn tăng sự sang trọng, đẳng cấp. Để thiết kế một cảnh quan sân vườn đẹp, bạn lưu ý một số nguyên tắc sau:
    Khi thiết kế cảnh quan sân vườn bạn phải có kế hoạch cụ thể, sân vườn trồng những loại cây nào, trồng ở những vị trí nào, kết hợp ra sao để tổng quan sân vườn cũng như không gian ngoại thất gia đình trở nên đồng điệu và đẹp mắt hơn.
    Để cho cảnh quan sân vườn trở nên sinh động hơn thì bạn có thể trồng loại cỏ nền trang trí, cỏ nền như một tấm thảm mềm mại, xanh mướt sẽ giúp tô điểm và càng làm tăng thêm độ cuốn hút cho sân vườn của bạn.
    Không nên trồng cây quá sát nhà, đặc biệt là những cây cao lớn, chúng khiến cho ngôi nhà của bạn trở nên mất cân đối, hơn nữa nếu gần cửa sổ hoặc ban công sẽ che mất tầm nhìn.
    Cây cảnh dù đẹp đến đâu nhưng nếu trồng cây che khuất ngôi nhà thì sẽ làm giảm đi vẻ đẹp chung của kiến trúc cảnh quan và không tốt theo phong thuỷ học. Vì vậy, nếu có ý định trồng cây phía trước ngôi nhà thì hãy chọn loại có kích thước vừa phải.

    Bố trí cây xanh hợp lý
    Không trồng chỉ một loại cây: Sự đa dạng về loại cây cũng như màu sắc mang lại sự tươi tắn, không gian sinh động cho cảnh quan sân vườn, việc chỉ trồng một loại cây sẽ tạo cảm giác đơn điệu, giảm bớt sức sống. Hãy cố gắng lựa chọn nhiều loại cây ở các vị trí phù hợp để tạo sự cuốn hút cho khu vườn của bạn nhé.
    Không trồng nhiều loại cùng kích thước: Việc trồng nhiều loại cây cùng kích thước ở một khu vực có thể gây ảnh hưởng tới sự phát triển của cây. Hơn nữa, việc làm này làm giảm bớt tính thiên nhiên sinh động mà bạn cố gắng tạo dựng.
    Hạn chế giàn leo: Giàn leo không chỉ làm đẹp mà còn là nơi nghỉ ngơi thư giãn vô cùng tuyệt vời. Đặc biệt, giàn hoa leo rực rỡ sẽ làm sáng bừng không gian sân vườn. Tuy nhiên, không phải vì thế mà bạn tạo nhiều giàn leo trong vườn, vì nó đòi hỏi phải cắt tỉa thường xuyên.
    Ngoài ra, một nguyên tắc không kém phần quan trọng của thiết kế cảnh quan sân vườn là núi phía sau và nước ở phía trước. Theo phong thủy thì nước thu hút năng lượng, nước là biểu tượng của sự giàu có. Sân vườn trang trí đơn giản, thoáng mở cũng sẽ tốt về mặt phong thủy.


    Tầm quan trọng của cây xanh trong cảnh quan sân vườn
    Cây xanh là vật trang trí rất đặc biệt có thể đặt ở bất kỳ vị trí nào trong sân vườn, từ khu vui chơi, thư giãn, tiểu cảnh, lối đi, hồ cá koi… chỉ cần bạn lựa chọn đúng loại cây và bố trí hợp lý, chắc chắn cây xanh sẽ làm cảnh quan sân vườn nhà bạn thêm sinh động.
    Cây xanh cũng có tác dụng vô cùng lớn đối với môi trường, giúp điều hòa không khí, khiến cho bầu không khí trở nên trong lành, tươi mới.
    Không chỉ dừng ở đó, cây xanh còn giúp cho tinh thần con người trở nên thư thái, thoải mái hơn. Những trưa hè nắng nóng hay sau những giờ làm việc vất vả nghỉ ngơi thư giãn trong sân vườn xanh sẽ thoái mái, vui vẻ hơn.
  7. songnam9999 admin

    Số bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Giám sát thi công công trình là một vị trí chiếm vai trò quan trọng trong quá trình thực thi.

    Quy trình giám sát thi công nội thất cần có nhân sự chuyên môn giỏi, tinh thần trách nhiệm cao để đảm bảo chất lượng và tiến độ thi công.

    Bạn là chủ nhà muốn giám sát thi công nội thất nhưng chưa biết phải làm gì để việc giám sát hiệu quả nhất? Bài viết này sẽ bỏ túi những kinh nghiệm giám sát thi công nội thất giúp chủ nhà có thể tự tin giám sát thi công cho tổ ấm của mình nhé.

    Giám sát thi công là gì?

    Giám sát thi công hay còn gọi là kỹ sư giám sát thi công nội thất. Đây là một trong những vị trí quan trọng trong nhóm ngành kỹ sư xây dựng. Người đảm nhận vị trí này cần đảm bảo chất lượng và thời gian thi công công trình nội thất. Suốt quy trình giám sát thi công nội thất, họ chịu trách nhiệm theo dõi, giám sát và kiểm tra chất lượng, khối lượng và tiến độ thi công; giải quyết các vấn đề phát sinh nhằm đảm bảo đúng bản vẽ thiết kế, đảm bảo an toàn lao động và vệ sinh môi trường theo đúng quy định.
    Thông thường, giám sát sẽ làm việc trực tiếp với các bên thi công và chủ đầu tư (gia chủ), họ sẽ là người tiếp nhận và truyền đạt thông tin một cách khéo léo và nắm vai trò quan trọng tại công trình.

Chia sẻ trang này